Khí hậu tại canada có gì đáng chú ý hay không?

Khí hậu tại Canada chịu tác động rất lớn bởi yếu tố địa lý. Do vị trí của Canada trải dài và rộng khắp cũng như tiếp giáp với ba đại dương lớn bao gồm Đại Tây Dương ở phía đông, Thái Bình Dương ở phía tây và Bắc Băng Dương ở phía Bắc. Theo như tính toán thì đường bờ biển của Canada dài khoảng 200.000 km. Chính vì lý do đó mà khí hậu ở Canada có sự khác biệt ở nhiều tỉnh Bang. 

Tìm hiểu về tự nhiên và khí hậu ở Canada

Khí hậu tại Canada

Canada có khí hậu 4 mùa rõ rệt

Sở hữu nhiều điều kiện để có thể phát triển Canada hiện nay là một trong những quốc gia thu hút sự chú ý của dân nhập cư và sinh viên có ý định du học. Do đó rất nhiều người có nhu cầu tìm hiểu về khí hậu của Canada để có thể có sự chuẩn bị để thích ứng với môi trường sống.

Diện tích của Canada hơn 10 triệu km2, đứng thứ hai trên thế giới chỉ sau Liên Bang Nga. Sở hữu hơn 200.000 km đường bờ biển, bãi Canada là một trong những quốc gia giáp với ba đại dương lớn là Đại Tây Dương Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương. Canada có đường biên giới chung với Hoa Kỳ 1 ở phía Nam và một ở phía Tây Bắc.

Do diện tích của Canada khá lớn do đó nó có nhiều loại hình cảnh quan khác nhau. Đặc biệt cảnh quan thiên nhiên của Canada khá đa dạng và vô cùng trù phú. Canada có các loại hình cảnh quan từ khu vực núi cao đến Thảo Nguyên và những rừng ôn đới hoặc những vùng bị băng giá chiếm lĩnh. Và đặc biệt Canada là một trong những quốc gia có số lượng hồ và hệ thống kênh rạch chằng chịt.

Khám phá bốn mùa khí hậu ở Canada

Khí hậu tại Canada

Canada có cảnh quan khí hậu vô cùng đa dạng

Khí hậu tại Canada cũng khá đa dạng và có sự khác biệt giữa các vùng miền trên cả nước cũng giống như cảnh quan. Thông thường thì mùa hè của Canada sẽ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 và thời tiết sẽ có diễn biến ấm dần.  Nhiệt độ ban ngày vào mùa hè sẽ dao động từ 20 độ C đến 30 độ C hoặc có thể cao hơn. Nhưng 2 tỉnh của Canada là ontario và quebec sẽ có khí hậu mùa hè hơi ẩm ướt.

Thành phố Toronto có khí hậu mùa hè khác dễ chịu. Đối với những người dân Châu Á cũng như người dân ở xứ sở này ai cũng yêu thích mùa hè bãi mùa hè là cơ hội để chúng ta có thể tham gia nhiều lễ hội. Và khí hậu của mùa hè cũng không quá nóng nực như các vùng thuộc khí hậu nhiệt đới.

Khí hậu tại Canada vào mùa thu và mùa xuân có sự chuyển biến nhiệt độ lạnh hoặc ấm hơn so với mùa hè. Đặc biệt trong giai đoạn này thì mùa mưa sẽ tăng lên rõ rệt.

Riêng đối với mùa đông của Canada sẽ rất lạnh và nhiệt độ có thể dưới 0 độ C. Tất cả các cảnh quan của Canada sẽ bị tuyết bao phủ từ tháng 12 đến tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau. Chỉ riêng phía Tây Nam british Columbia thì có nhiệt độ trên 0 độ C và có mưa nhiều hơn tuyết.

Khí hậu tại Canada – Bang Alberta

Khí hậu tại Canada

Bang Alberta có khí hậu thay đổi từ Bắc xuống Nam

Đây là một trong những tỉnh ban nằm ở phía tây Canada và không giáp biển. Tỉnh Bang này có số lượng người dân sinh sống lớn thứ tư tại Canada. Thành phố Calgary là thành phố trung tâm của tỉnh bang này và được đánh giá là thành phố phát triển nhộn nhịp đứng thứ 5 của Canada.

Khí hậu ở tỉnh Bang này sẽ có sự thay đổi từ Bắc xuống Nam. Với kiểu khí hậu đặc trưng là kiểu khí hậu lục địa khô do đó mùa hè sẽ rất nóng và mùa đông sẽ rất lạnh. Nhiệt độ trung bình của mùa hè sẽ dao động từ 21 độ C đến 30 độ C tùy vào khu vực. Mùa thu ở tỉnh bang này sẽ diễn ra vào khoảng tháng 7 và nhiệt độ sẽ mát mẻ hơn dao động từ 16 độ C đến 24 độ C.

Mặc dù nền nhiệt độ ở tỉnh bang này có phần thấp hơn so với Việt Nam nhưng điều kiện khí hậu cũng không quá khắc nghiệt. Do đó nếu bạn có nhu cầu đến Canada học tập hoặc làm việc thì tỉnh bên này cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời.

Khí hậu tại Canada – Bang British Columbia (B.C)

Khí hậu tại Canada

Bang British Columbia sở hữu khí hậu ôn đới

Bang British Columbia là một trong những tỉnh bang của Canada mang kiểu khí hậu ôn đới hải dương ôn hòa và ẩm ướt. Do đó đây cũng là một trong những lựa chọn thích hợp cho những du học sinh Việt Nam khi có ý định đến Canada học tập.

Đây là một trong những khu vực có mùa đông dễ chịu nhất ở các tỉnh bang của Canada. Do nó nhận được gió ấm hỏi từ Thái Bình Dương nên khí hậu cũng phân hóa thành bốn mùa rõ rệt trong năm. Nhiệt độ trung bình của tỉnh Ban này khoảng 15 độ C và phía bắc có nhiệt độ thấp hơn phía Nam.

Bang British Columbia có sự phân hóa thành nhiều địa hình khác nhau nên các mùa trong năm có sự đa dạng về cảnh quan.

Khí hậu tại Canada – Tỉnh bang Quebec

Khí hậu tại Canada

Tỉnh bang Quebec có khí hậu khô ráo và ôn hòa

Quebec là một trong những tỉnh bang của Canada sử dụng ngôn ngữ tiếng Pháp song hành với ngôn ngữ tiếng Anh. Do đó tỉnh Bang này được xem là nước Pháp trong lòng Canada và là nơi tập trung rất nhiều dân cư. Với kiểu khí hậu ôn hòa nên cũng thích hợp để cho du học sinh và người lao động lựa chọn định cư.

Mùa xuân ở tỉnh bang này thì tuyết sẽ bắt đầu tan và chuyển sang mùa hè thì khí hậu sẽ ấm hơn rất nhiều. Mùa thu thì nhiệt độ của tỉnh bang này sẽ giảm dần và rừng lá phong sẽ bắt đầu có sự thay lá. Còn riêng đối với mùa đông ở tỉnh bang này được đánh giá là khá lạnh.

Calgary là thành phố trung tâm của tỉnh Bang quebec. Nơi đây được mệnh danh là thành phố Cao Nguyên với khí hậu khô ráo và có nhiệt độ ôn hòa. Số giờ chiếu sáng cho thành phố này khoảng 2300 giờ làm cho nơi đây là nơi có nhiều nắng nhất trong cả nước.

Khí hậu tại Canada –  Vancouver

Khí hậu tại Canada

Tỉnh bang Quebec có mùa đông ít tuyết rơi

Vancouver được đánh giá là một trong những thành phố có tốc độ phát triển kinh tế phát triển nhất của bang British Columbia. Là một trong những khu đô thị sầm uất với khí hậu nóng ẩm. Mùa hè của thành phố Vancouver sẽ sở hữu nhiệt độ khô ráo và mát mẻ. Trong khi đó mùa đông mùa thu và mùa xuân của thành phố này sẽ khó ẩm ướt. Đây là một trong những thành phố đáng sống nhất nếu như bạn không thích tuyết vào mùa đông. Bởi đây là một trong những thành phố ít tuyết rơi và mùa đông không quá dài.

Khí hậu tại Canada – Bang Ontario

Bang Ontario sở hữu diện tích rộng lớn và là một trong những tỉnh bang lớn của Canada. Sở hữu địa hình khá đa dạng nên có sự phân hóa thành ba miền khí hậu khác nhau. Đặc biệt cảnh quan của bang này khác đa dạng.

Khí hậu miền Bắc của tỉnh bang ontario vào mùa đông sẽ khá khắc nghiệt và kéo dài. Trong khi đó mùa hè sẽ mát mẻ hơn nhưng thời gian lại quá ngắn.

Còn khí hậu miền Đông và Trung tâm của tỉnh bang ontario lại có mùa hè nóng và mùa đông có tuyết rơi khá nhiều.

Phía Tây Nam của tỉnh bang ontario là một trong những vùng có khí hậu dễ chịu nhất trong ba vùng. Mùa hè tại đây sẽ nóng ẩm và mùa đông sẽ có tuyết rơi. Do đó nơi đây là một trong những nơi thu hút sự chú ý của rất nhiều dân cư và du học sinh đến sinh sống học tập.

Với những thông tin chia sẻ về khí hậu tại Canada sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều kiến thức trong việc tìm hiểu khí hậu của Canada. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể chủ động chuẩn bị để có thể thích nghi với điều kiện sinh sống tại tỉnh bang của Canada. Cũng như chuẩn bị đầy đủ về mặt tâm lý để có thể có được một sức khỏe tốt để học tập và làm việc tại đây.

source https://capath.vn/khi-hau-tai-canada/

Published by Capath

https://capath.vn - Công ty Capath chuyên tư vấn các chương trình và thủ tục nhập cư Canada uy tín và kinh nghiệm nhiều năm.Tư vấn pháp luật, nhập quốc tịch, thường trú nhân Facebook: https://www.facebook.com/capathvn/ Twitter: https://twitter.com/capathvn Linkedin: https://www.linkedin.com/in/capath/

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started